Xe điện mới mang tính cách mạng với hệ thống sản xuất 3D

Một loại xe mới đã ra đời. Sử dụng thiết kế và sản xuất bằng phương pháp cách mạng, StreerScooter C16 được xây dựng bởi nhóm nghiên cứu tại Đại học Aachen sử dụng một hệ thống sản xuất 3D. In 3D đã được sử dụng cho tất cả các bộ phận bằng nhựa bên ngoài của xe, bao gồm bảng mặt trước và mặt lớn sau, tấm cửa, hệ thống cản, vòm bánh xe, mặt nạn đèn và các bộ phận bên trong, nhưu bảng dụng cụ giữ và một máy chủ của các thành phần nhỏ hơn. Các bộ phận được sản xuất bằng vật liệu ABS kỹ thuật số bền bỉ, cho phép đội ngũ kỹ thuật chế tạo một chiếc xe nguyên mẫu có thể hoạt động trong môi trường thử nghiệm vất vả ở cùng cấp độ với một chiếc xe làm từ các bộ phận được sản xuất theo truyền thống.


Dự án StreetScooter được phát triển bởi Production of Engineering of E-Mobility Components (PEM) của Đại học Aachen. Công ty StreetScooter được thành lập vào năm 2010 với mục tiêu phát triển một chiếc xe điện cạnh tranh với các loại xe thông thường về giá cả với hiệu suất thực tế, an toàn và bền vững. Mặc dù thông số kỹ thuật khác nhau tùy theo từng model, StreetScooter C16 dự kiến thường nặng 450kg – (1000lbs) không bao gồm pin, có phạm vi tối thiểu. 100km (80 dặm) và cung cấp một tốc độ tối đa 100km / h (60mph), làm cho nó một chiếc xe thành phố lý tưởng.

Cách mạng ngay từ đầu
Vài khía cạnh của dự án StreetScooter phá vỡ mô hình là thông thường. Được tài trợ bởi các giáo sư đại học và các nhà cung cấp ô tô hàng đầu của Đức, công ty đã lập hơn 80 công ty nữa để hợp tác với Tập đoàn Kỹ thuật trưởng của tập đoàn, dành riêng cho các lĩnh vực phát triển StreetScooter khác nhau.
Theo ông Achim Kampker, Giáo sư Quản lý Sản xuất thuộc Khoa Kỹ thuật Cơ khí, Đại học Aachen, Hệ thống Sản xuất 3D đa vật liệu lớn nhất trên thị trường và Đại học Aachen là trường đại học đầu tiên trên thế giới có một. Có thể sử dụng nó trong việc phát triển các bộ phận lớn và nhỏ cho StreetScooter, nhưng bản thân sự đóng góp của các bộ phận in 3D được tạo ra để chế tạo chiếc xe là rất lớn. Khả năng sản xuất các nguyên mẫu quy mô đầy đủ hoạt động như các bộ phận cuối cùng đã tăng tốc kiểm tra và xác minh thiết kế, cho phép họ đưa ra thị trường một chiếc xe điện nguyên mẫu chỉ trong 12 tháng – một điều không thể tưởng tượng được với sản xuất truyền thống.
Shelly Linor, giám đốc giáo dục toàn cầu cho biết, bằng cách sử dụng Máy in 3D lớn nhất, một lần nữa chứng minh sự kết nối mạnh mẽ liên tục giữa giáo dục và công nghiệp. Phần mềm cho phép sinh viên làm việc với máy in 3D với khay xây dựng có kích thước đó giúp họ chuẩn bị cho các ngành nghề bao gồm thiết kế tiên tiến trên quy mô lớn không chỉ ấn tượng về mặt thị giác mà còn cho phép đổi mới chức năng.

Thiết kế nhanh chóng
Công nghệ in 3D đã được sử dụng trước đây bởi Đại học Aachen cho StreetScooter. Các thành phần khác nhau của StreetScooter đã được in 3D trong giai đoạn thiết kế ban đầu của chiếc xe để thực hiện nhanh các nguyên mẫu hình học và chức năng. Chúng bao gồm bảng công cụ lưu giữ, bảng chuyển đổi chế độ ổ đĩa, ngăn gương và logo nắp ca-pô Deutsche Post. Mô hình sản xuất cuối cùng của StreetScooter được phát triển cho Deutsche Post AG và hiện là một chiếc xe tải giao hàng có công suất lớn hơn hiện nay trên đường phố ở Đức.
Với công nghệ in 3D tiên tiến có sẵn cho chúng tôi từ Stratasys, các phương tiện có thể dễ dàng tùy chỉnh cho các khách hàng cụ thể, cho phép chúng tôi thiết kế nhanh chóng, theo ông Kamp Kampker. Những chiếc xe này có thể được phát triển từ đầu và sẵn sàng trong vài tháng chứ không phải vài năm như quy trình sản xuất ô tô truyền thống. Dự án StreetScooter đã cho chúng ta thấy cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với thiết kế và sản xuất xe hơi có thể thực hiện được với in 3D.

Leave A Comment