UAV đầu tiên được hỗ trợ máy bay phản lực in 3D
UAAurora Flight Science, một nhà sản xuất có trụ sở tại Virginia chuyên về các hệ thống máy bay không người lái (UAV) tiên tiến, đang thúc đẩy phong bì thiết kế UAV bằng cách tạo ra máy bay in 3D chạy bằng máy bay phản lực đầu tiên trên thế giới.

Sử dụng 80% các bộ phận được in 3D, UAV bao gồm các vật liệu nhẹ để đạt tốc độ bay 150 dặm/ giờ. Hệ thống tốc độ cao tự hào với sải cánh 9 feet ấn tượng và chỉ nặng 33 pound. Dan Campbell, Kỹ sư nghiên cứu hàng không vũ trụ tại Aurora Flight Science giải thích cách dự án UAV đạt được một số mục tiêu sử dụng các giải pháp in 3D.
Một mục tiêu hàng đầu là cho ngành công nghiệp hàng không vũ trụ biết bạn có thể đi nhanh như thế nào từ thiết kế và chế tạo đến lái máy bay phản lực in 3D. Theo hiểu biết tốt nhất của họ, đây là UAV in 3D lớn nhất, nhanh nhất và phức tạp nhất từng được sản xuất.
Các giải pháp in 3D đã mang đến cho Aurora sự tự do thiết kế không giới hạn và khả năng cải tiến thiết kế mà không bị ràng buộc bởi sản xuất truyền thống. Aurora đã có thể giảm thời gian tiếp thị bằng cách cắt giảm 50% thời gian thiết kế và xây dựng bằng cách sử dụng công nghệ in 3D Fuse Depelling Modelling (FDM).
Một lợi thế khác của việc sử dụng in 3D là khả năng sản xuất các thành phần cấu trúc bằng cách sử dụng nhựa nhiệt dẻo hiệu suất cao ULTEM. ULTEM đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều ứng dụng hàng không vũ trụ. Đáp ứng các yêu cầu về ngọn lửa, khói và độc tính (FST) của FAA, nó cung cấp độ bền cao nhất và khả năng chịu nhiệt và hóa chất cao nhất của bất kỳ loại nhựa nhiệt dẻo FDM nào. Ngoài ra, các tính chất cơ học nhẹ của ULTEM cung cấp các điều kiện lý tưởng cho các hoạt động hàng không vũ trụ.
Scott Sevcik, Giám đốc phát triển kinh doanh hàng không vũ trụ và quốc phòng nói đây là một minh chứng hoàn hảo cho sức mạnh độc nhất mà việc sản xuất phụ gia có thể mang lại cho ngành hàng không vũ trụ. “Điều này có nghĩa sử dụng vật liệu in 3D và các công nghệ khác nhau với nhau trên một chiếc máy bay để tối đa hóa lợi ích của phụ gia sản xuất, và 3D in cả hai thành phần cấu trúc nhẹ và có khả năng.”

Đối với Sevcik, dự án hợp tác đặc biệt này với Aurora đạt được một trong những mục tiêu chung nhất của các nhà sản xuất hàng không vũ trụ, cũng như các ngành trong các ngành công nghiệp khác, đó là cần phải liên tục giảm trọng lượng.
UAV của Aurora thể hiện khả năng của FDM trong việc xây dựng một cấu trúc rỗng hoàn toàn khép kín, không giống như các phương pháp sản xuất khác, cho phép sản xuất các vật thể lớn – nhưng ít đậm đặc hơn.
Các giải pháp tích hợp SSYS Cung cấp cho phép Direct Sản xuất (SDM) cho phép sản xuất các thành phần phù hợp hơn với các công nghệ khác.
Cho dù bằng đường hàng không, nước hay trên đất liền, xe hạng nhẹ đều sử dụng ít nhiên liệu . Điều này cho phép các công ty giảm chi phí hoạt động, cũng như giảm tác động môi trường. Ngoài ra, chỉ sử dụng nguyên liệu chính xác cần thiết cho sản xuất dự kiến sẽ giảm chi phí mua lại bằng cách loại bỏ chất thải và giảm chi phí phế liệu và tái chế.