Thalmic Labs thiết kế công nghệ có thể đeo với SOLIDWORKS

Qua nhiều thập kỷ, ranh giới giữa con người và máy tính bắt đầu mờ đi. Chúng ta đã thấy điện thoại thông minh và máy tính bảng trở nên tương tác hơn thông qua cảm ứng của con người. Từ thị trường này đã phát triển công nghệ thiết bị đeo để thu thập thông tin môi trường (như nhịp tim, tốc độ chạy và vị trí địa lý) và trình bày nó một cách hữu ích thông qua các ứng dụng của người dùng. Tuy nhiên, nhiều thiết bị như vậy phải được rút ra khỏi túi xách của bạn để sử dụng nó.

Thalmic Labs đã tìm ra cách để công nghệ thiết bị đeo có thể bớt khó chịu và tự nhiên hơn, tự tin sử dụng tay cà ngón tay là cách tự nhiên nhất để con người tương tác và điều khiển các thiết bị. Thalmic Labs đã tìm ra cách dịch chuyển động tay và ngón tay tự nhiên thông qua băng đeo tay thành thông tin có thể thao tác cho máy tính. Sản phẩm của nó gọi là Myo Gesture Control Armband, một nền tảng công nghệ có thể đeo được, có vô số ứng dụng khả năng: kiểm soát thuyết trình, y tế, quân sự và hỗ trợ máy tính cho những người khuyết tật.

Lấy cảm hứng từ một dự án thiết kế trường học

Stephen Lake, Matthew Bailey và Aaron Grant là đồng sáng lập của Thalmic Labs, cùng tham dự Đại học Waterloo ở Canada. Cảm hứng ập đến sau khi bộ ba làm việc trong một dự án thiết kế trong năm cuối cùng của họ tại trường đại học. Matthew giải thích, họ muốn làm một cái gì đó trong công nghệ thiết bị đeo được, với sự tiến bộ của điện toán, mọi thứ trở nên nhỏ hơn và cá nhân hơn.

Thalmic đã sử dụng các giải pháp SOLIDWORKS để thiết kế sản phẩm công nghệ có thể đeo Myo và đặc biệt ấn tượng với việc sử dụng dễ dàng và các nguyên mẫu 3D có thể được in nhanh như thế nào. Chris Goodine, Nhà truyền giáo phát triển tại Thalmic, giải thích, Một trong những lợi ích lớn nhất của việc thiết kế với nền tảng SOLIDWORKS là khả năng nhanh chóng tạo nguyên mẫu: nhanh chóng phác họa mọi thứ và biến chúng thành thứ gì đó có thể in ra và cảm nhận. Phát hành phiên bản tiêu dùng của băng đeo tay Myo, Thalmic đã tạo ra nhiều lần lặp lại các nguyên mẫu dựa trên phản hồi từ thị trường. Có khả năng biến các nguyên mẫu xung quanh càng nhanh càng tốt trong SOLIDWORKS là điều tối quan trọng đối với họ.


Matthew Bailey (trái), Stephen Lake (giữa) và Aaron Grant (phải) đồng sáng lập của Thalmic Labs

Sự kiên trì được đền đáp

Những người sáng lập Thalmic đã dành vài tháng đầu tiên để tìm các khoản đầu tư nhỏ từ các cuộc thi sân cỏ và các cơ sở ươm tạo nhỏ để giúp tài trợ cho liên doanh của họ, đồng thời tài trợ cho việc mua phần cứng và công ục của họ bằng thẻ tín dụng cá nhân. Phải mất hai lần thử tại Cuộc thi Velocity, ra khỏi Đại học Waterloo , để Thalmic cuối cùng cũng có được một số tiền đầu tư. Khi họ tiếp tục nâng cao ý tưởng thiết kế của mình thông qua các khoản tài trợ của chính phủ, Thalmic đã được chấp nhận vào Phòng thí nghiệm Creative Destruction Lab, liên kết với Đại học Toronto, nơi họ nhận được một vòng đầu tư lớn.

Để chuẩn bị cho cuộc thi cho Creative Destruction Lab, Thalmic đã sử dụng SOLIDWORKS để thiết kế và phát triển một nguyên mẫu cơ bản cho các nhà đầu tư. Sau khi tiếp tục cải tiến và phát triển các nguyên mẫu, họ đã được chấp nhận vào Y Combinator, một trong những máy gia tốc khởi nghiệp uy tín nhất trên toàn thế giới. Thalmic cũng đã tiến hành đặt hàng trước cho băng đeo tay Myo, rất thành công trong việc xác nhận nhu cầu thị trường. Sử dụng thị trường đã được chứng minh và phả hệ của nó từ Y Combinator,  Thalmic sau đó đã huy động được hơn 14,5 triệu đô la Mỹ cho khoản tài trợ Series A. Bailey chia sẻ suy nghĩ của mình rằng một trong những lợi ích lớn nhất khi làm việc với máy gia tốc là khả năng kết nối với các công ty khởi nghiệp khác đang ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của họ.



Kiểm soát cử chỉ và công nghệ thiết bị đeo có một tương lai tươi sáng

Thalmic coi băng đeo tay Myo là một công nghệ cho phép mở ra vô số ứng dụng. Niềm tin vững chắc của công ty vào dự án này đã khiến nó tạo ra một cộng đồng nhà phát triển trong đó Myo là nền tảng để trao quyền cho trí tưởng tượng. Ngày nay, Myo được sử dụng bởi các diễn giả để kiểm soát các bài thuyết trình. Chuyển động cánh tay tự nhiên và chuyển động ngón tay ngắn cho phép người nói điều khiển những gì trên màn hình được chiếu mà không cần quay đi về máy tính hoặc thực hiện các chuyển động gây mất tập trung để nhấp hoặc di chuyển chuột. Trên thực tế, các kỹ sư thiết kế sử dụng SOLIDWORKS có thể trình diễn các mô hình ảo của họ bằng cách sử dụng băng đeo tay Myo mà không cần phải đến máy tính hoặc sử dụng chuột.

Có một số cách khác Myo có thể tương tác với người dùng và danh sách tiếp tục phát triển nhờ vào cộng đồng nhà phát triển sáng tạo của Thalmic. Hiện tại bằng tay Myo có thể điều khiển nhạc trong khi chạy, vận hành Youtube và duyệt Web. Các ứng dụng trong tương lai có khả năng bao gồm y tế, quân sự và phẫu thuật ảo. Các ứng dụng này chỉ khởi đầu khi các tương tác của họ với công nghệ trở nên đơn giản, dễ dàng và tự nhiên hơn. Và, nhờ sự sáng tạo và thực thi của mình, Thalmic Labs đang dẫn đầu trong thiết kế công  nghệ thiết bị đeo.

Leave A Comment