In 3D giúp Thermos dẫn đầu ngành
In 3D giúp Thermos dẫn đầu ngành
Được thành lập vào năm 1994, Công ty Thermos là một biểu tượng trong ngành hộp đựng thực phẩm và đồ uống cách nhiệt. Cùng với truyền thống đó, Thermos sản xuất hộp cơm trưa cho trẻ em và các sản phẩm tiêu dùng khác. Tiếp tục đổi mới, xây dựng các sản phẩm ấn tượng bao gồm: lọ thực phẩm cách nhiệt chân không, chai đựng nước giữ nhiệt, chai titan siêu di động.

Theo ông Shin Matsuyama, quản lý của R& D tại Thermos họ luôn ngĩ rằng việc phát triển sản phẩm sẽ tạo ra thứ gì đó sẽ thay đổi lối sống của mọi người. Đồ uống lạnh và nóng rất cồng kềnh, chỉ phục vụ trong các thùng lớn như bình đựng đá hoặc bình nóng lạnh. Matsuyama đề cập đến sự thay đổi giúp con người có đồ uống cá nhân và đó là mục tiêu của ông để tiếp tục thúc đẩy nó bằng cách cung cấp các sản phẩm tốt hơn. Năm ngoái, khách hàng đã cho thấy sự bằng lòng của họ bằng cách mua 3 triệu lọ Thermos.
Thiết kế tốt hơn, nhanh hơn với chi phí tốt hơn
Việc đổi mới các sản phẩm này đòi hỏi nhiều lần lặp lại thiết kế vật lý và nhóm của Matsuyama phải có khả năng tạo các nguyên mẫu nhanh chóng và dễ dàng. Đó là lý do tại sao cơ sở nghiên cứu và phát triển tiên tiến của Thermos KK Tại Niigata, Nhật Bản, bao gồm hai công nghệ In 3D
Đội ngũ của Matsuyama đã mang Công nghệ Mô hình lắng đọng Fuse (FDM) vào năm 2006, khi các nhà thiết kế chuyển sang nền tảng kỹ thuật tiên tiến sử dụng CAD 3D cao cấp. Nhóm đã chọn Máy in 3D Dimension vì khả năng tạo ra các mô hình tương đối lớn với nhựa nhiệt dẻo mạnh. Đây cũng cung cấp hiệu suất chi phí tuyệt vời.
Kể từ khi áp dụng in 3D, nhóm của Matsuyama xây dựng các nguyên mẫu nhanh hơn và giảm chi phí. Trước đây, việc thuê ngoài một nguyên mẫu điển hình mất từ ba đến năm ngày. Tuy nhiên, bây giờ họ có thể thực hiện nó trong nội bộ và hoàn thành một nguyên mẫu trong vài giờ. Nếu đó là một phần nhỏ, công việc sẽ được thực hiện trong vài phút. Và đối với Thermos, việc xây dựng một nguyên mẫu trong nhà chỉ tốn một phần năm giá thuê ngoài. Với việc in 3D, họ chủ yếu trả tiền cho vật liệu và không có gì khác.
Ngoài việc cải thiện tốc độ và chi phí, in 3D giúp Thermos tạo ra những sản phẩm tốt hơn. Hoàn toàn dễ dàng tạo ra nhiều nguyên mẫu như chúng tôi cần cho đến khi đạt được mục tiêu thiết kế. Nó cho phép họ tối ưu hóa sự phù hợp của nút chặn nắp và hiệu suất rót của các cốc Thermos bán chạy nhất.

So với các phương pháp thông thường, in 3D tạo ra các nguyên mẫu với nhiều tính năng của sản phẩm hoàn chỉnh. Xi lanh bên trong của cốc khó cắt bằng cách sử dụng gia công truyền thống, nhưng Dimension tạo ra nó không có vấn đề gì. Tất cả những gì bạn phải làm là gửi dữ liệu STL đến máy in và nhấn nút bắt đầu. Ngay cả một kỹ sư trẻ có ít kinh nghiệm cũng có thể tạo ra các nguyên mẫu mà không cần hướng dẫn sử dụng dày.
Khi đã thấy được lợi ích của in 3D, nhóm thiết kế của Matsuyama đã mở rộng khả năng của mình, thêm Máy in 3D Dimension thứ hai vào năm 2008 và áp dụng công nghệ PolyJet vào năm 2012 với Máy in 3D Objet260 Connex . PolyJet 3D Printing trao quyền cho nhóm để tạo ra các mô hình chi tiết, mượt mà trong nhiều vật liệu. Thật ấn tượng, một nguyên mẫu có thể xuất hiện từ máy in 3D với hỗn hợp các tính năng rõ ràng và giống như cao su phù hợp cho thử nghiệm chất lỏng và khí. Cùng với nhau, hai công nghệ in 3D tăng cường đánh giá thiết kế và phát triển hợp lý, kiểm tra chất lượng – thậm chí sản xuất, trong đó Thermos sử dụng công cụ FDM tùy chỉnh được xây dựng trong nhà.
Người tiêu dùng luôn tìm kiếm các sản phẩm mới ấn tượng và Thermos cố gắng trả lời với trọng lượng nhẹ hơn, khả năng sử dụng tốt hơn và hiệu suất rót tốt hơn. In 3D mang lại cho công ty sự nhanh nhẹn để đổi mới nhanh chóng và duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành.