Phát triển các phương thức vận tải mới bằng tàu mặt trời
Phát triển các phương thức vận tải mới bằng tàu mặt trời
Năm 1983, Jay Godsall tham gia một bữa tiệc ngoại giao dành riêng cho các quốc gia châu Phi không giáp biển. Vào thời điểm đó, anh đang cố gắng mở rộng kinh doanh của mình đến các khu vực khác nhau của Canada. Sau một cuộc trò chuyện dài với một nhà ngoại giao từ Burundi, anh biết rằng Trung Phi là môi trường khó khăn nhất cho cơ sở hạ tầng giao thông vì mạng lưới đường bộ rất tối giản. Vì vậy, Jay quyết định rời khỏi bãi cỏ để giải quyết các vấn đề giao thông ở Trung Phi, miền bắc Canada và miền tây Trung Quốc.
Năm 2006, Jay thành lập Solar Ship Inc. , một dịch vụ chuyển phát đường hàng không đưa hàng hóa đến các vùng xa để giải cứu mọi người. Việc thiếu kết nối trong các khu vực này chủ yếu là do không có đường, khiến cho việc vận chuyển và nhận hàng hóa gần như không thể. Ở Trung Phi, hơn nữa, có rất ít sân bay. Do đó, mặc dù máy bay có thể chở hàng hóa, mọi người vẫn sẽ cần rất nhiều thời gian để đến và thu thập hàng hóa của họ. May mắn thay, máy bay Solar Ship không cần một dải hạ cánh để hạ cánh, mà chỉ đơn giản là một không gian mở rộng lớn.

Các khí mang có trong cánh cho phép chúng cất cánh, các thiết bị lai này sử dụng điện quang điện để ổn định sự phát triển của chúng trong chuyến bay. Trong khi các máy bay đi bụi có thể được hưởng lợi từ động cơ đốt trong thông thường, mục đích của các máy bay này là thúc đẩy một phương thức vận chuyển mới bằng cách loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và đường băng.
Solar Ship cung cấp ba loại máy bay đi bụi: Caracal, Chui và Nanuq, mỗi loại có chức năng và khả năng riêng. Caracal cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, tập trung chủ yếu vào Trung Phi, kết nối khu vực này với chuỗi cung ứng toàn cầu. Đo rộng 20 mét, nó có tải trọng tối thiểu 200 kg và phải vượt qua ít nhất 199,50 km. Máy bay này có thể hạ cánh và cất cánh trên một sân bóng đá, giúp dân thường dễ dàng lấy lại hàng hóa hơn. Caracal là chiếc nhỏ nhất trong ba chiếc máy bay đi bụi và chủ yếu chở hàng hóa quan trọng hoặc khẩn cấp cho cư dân Burundi.

Chui cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho cộng đồng mà không cần bất kỳ cơ sở hạ tầng giao thông nào. Tuy nhiên, nó hơi khác so với Caracal. Với chiều rộng 50 mét, nó lớn gấp đôi Caracal. Ngoài ra, tải trọng tối thiểu của nó là 5 tấn và nó phải có khả năng vượt qua ít nhất là 499 km. Chui tương tự như một phương tiện chở hàng không, bởi vì nếu nó được dành cho vận chuyển khoảng cách ngắn, nó có khả năng chuyên chở lớn. Nó có thể cất cánh và hạ cánh trên bitum, đất, cỏ, bùn hoặc thậm chí là nước. Nó sẽ xử lý các lô hàng liên quan đến các trung tâm hậu cần toàn cầu, và sẽ được triển khai ở Trung Phi, miền bắc Canada và miền tây Trung Quốc.
Nanuq là máy bay lớn nhất được cung cấp bởi Solar Ship. Độ rộng 100 mét, nó có tải trọng tối thiểu 30 tấn và phải vượt qua ít nhất 2.000 km. Nanuq vẫn đang trong giai đoạn phát triển và sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa lớn đến các khu vực bị cô lập ở Canada, Châu Phi, Trung Quốc, Úc và các khu vực khác của châu Á, kết nối các khu vực xa xôi với nhau. .
Bạn có thể tự hỏi mối quan hệ giữa SOLIDWORKS và Solar Ship là gì. Để có câu trả lời, chỉ cần liên hệ với Andrew Leinonen, Giám đốc thiết kế công nghiệp. “Chúng tôi sử dụng SOLIDWORKS cho mọi thứ,” Leinonen nói. “Tôi sử dụng nó mỗi ngày và tôi không thấy những công cụ nào khác tôi có thể sử dụng nếu tôi phải thay thế nó. Biết rằng Solar Ship được đặc trưng bởi môi trường làm việc nhịp độ nhanh, nhóm đã cam kết tìm kiếm giải pháp nhanh chóng. SOLIDWORKS Simulation cho phép các nhà thiết kế công ty chuyển từ mô hình chức năng kích thước hình dạng sang phân tích sức cản của máy bay. Phân tích này cho phép các nhà thiết kế sửa đổi mô hình theo ý muốn, cho đến khi mô phỏng hoàn hảo. “Nó gần như cảm thấy như gian lận,” Jason Beeksma, nhà thiết kế cơ khí nói.
Leinonen cũng nói rằng một trong những mối quan tâm chính của công ty là vị trí của cánh quạt, phải gắn vào thân máy bay. Với SOLIDWORKS, các nhà thiết kế có thể dễ dàng hình dung vị trí của chân vịt trên thiết bị, đồng thời xử lý các biến khác, chẳng hạn như tính chất khí động học và các vấn đề tiếp xúc mặt đất. “SOLIDWORKS cho phép chúng tôi chế tạo các phương tiện giúp mọi người trên mặt đất cứu nhiều mạng sống hơn”, Jay Godsall, CEO và người sáng lập Solar Ship cho biết.
Solar Ship đã thực hiện các bước mới trong việc triển khai ba loại máy bay riêng biệt này như một dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Solar Ship sử dụng SOLIDWORKS để giúp cuộc sống của những người sống ở vùng nghèo, hẻo lánh dễ dàng hơn bằng cách cải thiện khả năng tiếp cận các nhu yếu phẩm cơ bản.